Báo động tình trạng loạn giá và chất lượng của máy lọc nước kangen tại Việt Nam

Máy lọc nước điện giải Nhật Bản với nhiều công dụng đối với sức khỏe đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Dạo quanh một vòng thị trường máy điện giải ion kiềm nơi hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ khác nhau được bày bán cho thấy có sự nhiễu loạn giá.

Báo động tình trạng loạn giá và chất lượng của máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản tại Việt Nam - Ảnh 1.

Khi người tiêu dùng “đau đầu” về giá

Máy lọc nước điện giải ion kiềm Nhật Bản với công dụng tạo ra nguồn nước ion kiềm quý giá có khả năng hỗ trợ sức khỏe người tiêu dùng từ lâu đã rất nổi tiếng tại Việt Nam và được nhiều người săn đón. Khi mới bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam, những chiếc máy lọc nước Nhật Bản ion kiềm chưa được nhiều người biết đến nên có số lượng các đơn vị kinh doanh dòng sản phẩm này còn tương đối hạn chế.

Trong một vài năm trở lại đây do độ “hot” của máy lọc nước ion kiềm ngày càng tăng cao, chiếm lĩnh thị trường máy lọc nước tại Việt Nam nên các cơ sở phân phối các dòng máy lọc nước này ngày càng nhiều. Đi kèm với đó giá thành của máy lọc nước ion kiềm cũng trở nên đa dạng khiến người tiêu dùng “không biết đường nào mà lần”.

Được biết máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản nếu được nhập khẩu chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ có giá tương đối cao. Trong khi đó, những dòng máy cao cấp, có tên tuổi lâu năm trên thị trường như máy lọc nước Kangen thì giá thành cũng phải từ khoảng 50 triệu cho đến hơn 150 triệu đồng.

Báo động tình trạng loạn giá và chất lượng của máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản tại Việt Nam - Ảnh 2.

Tuy nhiên, thị trường máy lọc nước ion kiềm tại Việt Nam thời gian gần đây bỗng trở lên “hỗn loạn” một cách khác thường, khiến người tiêu dùng gặp rất nhiều khó khăn và có phần nản chí khi lựa chọn máy lọc nước cho gia đình. Một ví dụ rõ ràng nhất cho tình trạng loạn giá, bán phá giá của máy lọc nước ion kiềm tại Việt Nam chính là dòng máy lọc nước Kangen – Nhật Bản.

Được biết, mức giá niêm yết của máy lọc nước Kangen K8 – một sản phẩm nằm trong dòng máy lọc nước Kangen sản xuất bởi tập đoàn Enagic, Nhật Bản được hãng đề giá công khai là $4.980 (tức là vào khoảng hơn 115 triệu đồng nếu bán tại thị trường Nhật Bản).

Thế nhưng, nhiều người tiêu dùng mới đây phản ánh bắt gặp rất nhiều đơn vị kinh doanh, hay các mẫu quảng cáo bán máy lọc nước Kangen K8 tràn lan trên các công cụ tìm kiếm. Đáng chú ý, mức giá mà những đơn vị này đưa ra được đánh giá là “rẻ như cho”, thậm chí rẻ hơn “gần một nửa” so với giá niêm yết của nhà sản xuất, tức là chỉ khoảng từ 60 đến hơn 70 triệu cho một máy Kangen K8.

Báo động tình trạng loạn giá và chất lượng của máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản tại Việt Nam - Ảnh 3.

Bảng báo giá của một đơn vị đang chạy quảng cáo về máy lọc nước Kangen

 

Bài viết liên quan